ในยุค Health 4.0 ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นหัวใจสำคัญสำหรับการบริหารงานของโรงพยาบาลส่วนใหญ่ในประเทศไทย เพื่อบันทึกและจัดเก็บข้อมูลการรักษาพยาบาลผู้ป่วย จัดการทรัพยากรและบริหารงานด้านต่างๆ ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศต้องมีประสิทธิภาพพร้อมรับกับความต้องการในการเข้าถึงด้วยความรวดเร็ว
ในขณะที่ระบบมีขนาดและความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น การบริหารจัดการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศตามแนวปฏิบัติที่ดี (Best practices) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลขององค์กร ประหยัดค่าใช้จ่าย รวมทั้งเพิ่มความพึงใจของผู้รับบริการทั้งในและนอกองค์กร สมาคมเวชสารสนเทศไทยเห็นความสำคัญในการที่โรงพยาบาลในประเทศไทยต้องเพิ่มขีดความสามารถในการบริหารจัดการระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของตนเอง เพื่อรองรับการปรับเปลี่ยนเข้าสู่ระบบดิจิทัล สร้างช่องทางใหม่ และส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในการให้บริการผู้ป่วยได้มากขึ้น จึงจัดโครงการฝึกอบรม “การบริหารจัดการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อการพัฒนาโรงพยาบาลด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล” (IT Service Management Essential for Hospital Digital Transformation) นี้ขึ้นมา
สถานที่จัดฝึกอบรม
โรงแรมมารวยการ์เด้น (Maruay Garden Hotel) เลขที่ 1 ถนนพหลโยธิน แขวงเสนานิคม เขตจตุจักร กรุงเทพมหานคร 10900
กลุ่มเป้าหมาย
ผู้รับผิดชอบดูแลระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ หัวหน้างาน ผู้จัดการ และผู้บริหารด้านระบบเทคโนโลยีสารสนเทศโรงพยาบาล
ผู้สนใจในการพัฒนาระบบการให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT Process improvement, Service management) ผู้สนใจแนวความคิดการพัฒนาคุณภาพ HA-IT, Value-based care
วันที่ฝึกอบรม
21 – 23 สิงหาคม พ.ศ. 2566 (3 วัน)
รายละเอียดการอบรม
หนังสือเชิญอบรม
ลงทะเบียนอบรม
https://forms.gle/nEA5sNu2Mh6DwYT77